Background
Background
CloudHà Tĩnh 17° - 19°C
CloudHà Tĩnh 17° - 19°C
Thông báo lịch tiếp công dân định kỳ tháng 4 năm 2025Thông báo về việc gia hạn thời gian đăng ký tham gia các Lớp bồi dưỡng kiến thức, kỹ năng xử lý các vấn đề pháp lý trong đàm phán, thực hiện điều ước quốc tế, thoả thuận quốc tế và giải quyết tranh chấp đầu tư quốc tế năm 2025Thông báo về việc gia hạn thời gian đăng ký Lớp bồi dưỡng nghiệp vụ Luật sưThông báo về việc triển khai thực hiện ấn phẩm "Thanh niên với pháp luật trong kỷ nguyên mới"Thông báo nghỉ lễ Giỗ tổ Hùng Vương, ngày Chiến thắng 30/4 và ngày Quốc tế Lao động 01/5 năm 2025Thông báo Chương trình Chuyên gia trẻ WTO (Young Professional Programme)Thông báo Khóa học nâng cao về Chính sách thương mại của WTO năm 2025 (trình độ 3)Học viện Tư pháp thông báo gia hạn thời gian đăng ký tham gia Lớp bồi dưỡng nghiệp vụ công chứngThông báo nghỉ lễ Giỗ tổ Hùng Vương, ngày Chiến thắng 30/4 và ngày Quốc tế Lao động 01/5 năm 2025Thông báo về việc Hướng dẫn xử lý Môi trường sau Mưa bão số 5Thông báo Về việc tiếp công dân định kỳ của Chủ tịch UBND xã tuần thứ 2 tháng 9 năm 2025Thông báo lịch tiếp công dân định kỳ tháng 4 năm 2025Thông báo về việc gia hạn thời gian đăng ký tham gia các Lớp bồi dưỡng kiến thức, kỹ năng xử lý các vấn đề pháp lý trong đàm phán, thực hiện điều ước quốc tế, thoả thuận quốc tế và giải quyết tranh chấp đầu tư quốc tế năm 2025Thông báo về việc gia hạn thời gian đăng ký Lớp bồi dưỡng nghiệp vụ Luật sưThông báo về việc triển khai thực hiện ấn phẩm "Thanh niên với pháp luật trong kỷ nguyên mới"Thông báo nghỉ lễ Giỗ tổ Hùng Vương, ngày Chiến thắng 30/4 và ngày Quốc tế Lao động 01/5 năm 2025Thông báo Chương trình Chuyên gia trẻ WTO (Young Professional Programme)Thông báo Khóa học nâng cao về Chính sách thương mại của WTO năm 2025 (trình độ 3)Học viện Tư pháp thông báo gia hạn thời gian đăng ký tham gia Lớp bồi dưỡng nghiệp vụ công chứngThông báo nghỉ lễ Giỗ tổ Hùng Vương, ngày Chiến thắng 30/4 và ngày Quốc tế Lao động 01/5 năm 2025Thông báo về việc Hướng dẫn xử lý Môi trường sau Mưa bão số 5Thông báo Về việc tiếp công dân định kỳ của Chủ tịch UBND xã tuần thứ 2 tháng 9 năm 2025Thông báo lịch tiếp công dân định kỳ tháng 4 năm 2025Thông báo về việc gia hạn thời gian đăng ký tham gia các Lớp bồi dưỡng kiến thức, kỹ năng xử lý các vấn đề pháp lý trong đàm phán, thực hiện điều ước quốc tế, thoả thuận quốc tế và giải quyết tranh chấp đầu tư quốc tế năm 2025Thông báo về việc gia hạn thời gian đăng ký Lớp bồi dưỡng nghiệp vụ Luật sưThông báo về việc triển khai thực hiện ấn phẩm "Thanh niên với pháp luật trong kỷ nguyên mới"Thông báo nghỉ lễ Giỗ tổ Hùng Vương, ngày Chiến thắng 30/4 và ngày Quốc tế Lao động 01/5 năm 2025Thông báo Chương trình Chuyên gia trẻ WTO (Young Professional Programme)Thông báo Khóa học nâng cao về Chính sách thương mại của WTO năm 2025 (trình độ 3)Học viện Tư pháp thông báo gia hạn thời gian đăng ký tham gia Lớp bồi dưỡng nghiệp vụ công chứngThông báo nghỉ lễ Giỗ tổ Hùng Vương, ngày Chiến thắng 30/4 và ngày Quốc tế Lao động 01/5 năm 2025Thông báo về việc Hướng dẫn xử lý Môi trường sau Mưa bão số 5Thông báo Về việc tiếp công dân định kỳ của Chủ tịch UBND xã tuần thứ 2 tháng 9 năm 2025

Vai trò của người dân trong Cải Cách Hành Chính

Hồ Thị Tình: Phòng văn hóa - xã hội03/08/2025
Hồ Thị Tình: Phòng văn hóa - xã hội03/08/2025

Cải cách hành chính là một trong những nhiệm vụ trọng tâm của công cuộc đổi mới đất nước, nhằm xây dựng một nền hành chính hiện đại, chuyên nghiệp, minh bạch, vì nhân dân phục vụ. Trong quá trình đó, người dân không chỉ là đối tượng thụ hưởng mà còn đóng vai trò trung tâm, chủ thể đồng hành và giám sát hiệu quả của cải cách hành chính.

1. Người dân – Động lực thúc đẩy cải cách hành chính

Nhu cầu của người dân về dịch vụ công chất lượng cao, thủ tục đơn giản, nhanh gọn chính là áp lực tích cực buộc bộ máy hành chính phải đổi mới.

Tiếng nói phản hồi của người dân giúp các cơ quan nhà nước nhận diện được những tồn tại, hạn chế, từ đó có hướng điều chỉnh phù hợp, sát thực tế.

2. Người dân – Đối tác trong việc thực hiện cải cách

Khi tham gia sử dụng các dịch vụ hành chính công, người dân cần thực hiện đúng quyền và nghĩa vụ, cung cấp thông tin trung thực, đầy đủ, hợp tác với cán bộ, công chức trong giải quyết công việc.

Chủ động ứng dụng công nghệ thông tin, sử dụng cổng dịch vụ công trực tuyến sẽ góp phần nâng cao hiệu quả, tiết kiệm thời gian, chi phí cho cả người dân và nhà nước.

3. Người dân – Giám sát và phản biện chính sách

Người dân có quyền và trách nhiệm giám sát hoạt động của các cơ quan hành chính, kịp thời phát hiện và tố giác những hành vi tiêu cực, nhũng nhiễu, gây phiền hà.

Thông qua các kênh phản ánh như hòm thư góp ý, tổng đài dịch vụ công, báo chí, mạng xã hội…, người dân có thể phản biện chính sách một cách xây dựng, góp phần hoàn thiện thể chế và bộ máy hành chính.

4. Trách nhiệm chung – Xây dựng nền hành chính phục vụ

Cải cách hành chính thành công không thể chỉ trông chờ vào nỗ lực của Nhà nước. Người dân cần thay đổi tư duy, từ thụ động sang chủ động, từ chờ đợi sang đồng hành.

Khi cả hệ thống chính trị và người dân cùng chung tay, quyết tâm thì mới có thể xây dựng một nền hành chính công chuyên nghiệp – hiệu quả – minh bạch – gần dân.

💬 Thông điệp

  "Cải cách hành chính là việc của Nhà nước, nhưng thành công của cải cách là trách nhiệm và lợi ích của toàn dân."

"Hãy là công dân chủ động, trách nhiệm và tích cực đồng hành cùng cải cách hành chính!"

 

 

 

 

 

binh-luan

chua-co-binh-luan-nao